กลยุทธ์ " แบรนด์ " คืออะไร
แบรนด์ คือ
- โลโก้
- สโลแกน
- เครื่องหมาย
- ชื่อ
แต่แบรนด์ยังเป็นมากกว่านี้
- ความรู้สึก
- สัญญา
- ประสบการณ์
- สมาคม
- ความสัมพันธ์
- ภาพลักษณ์
- เรื่องราว
- รับประกัน
- ข่าวลือ
- ตำนาน
- พฤติกรมม
- อุดมการณ์
- การรับรู้
แบรนด์คือสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด
กลยุทธ์แบรนด์ คือ ... การสร้าง และ มีอิทธิพลต่อแบรนด์ ... รอบคอบ, จงใจ, ความคิด กับมุมมองขององค์กร
จะทำกลยุทธ์แบรนด์ได้อย่างไร?
1. ร่วมกันทุกคนในการพยายามสร้างตราสินค้าทั้งภายในและภายนอกองค์กร
2. มีความชัดเจน สอคล้อง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
3. รับฟังความคิดเห็น (เปรียบเหมือนคนในครอบครัว)
4. ตรวจสอบข้อความให้แน่ใจและ สะท้อนความเป็นจริง
5. อยู่เน้นและในที่สุด
6. พยายามที่จะรักษาสัญญา แบรนด์ของคุณเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น